fbpx
Card image cap

ทองคำพุ่ง หลังเฟดจะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยตลาดกำลังบอกอะไรเรา ? | กราฟทองมองขาด EP. 85

.
เงินเฟ้อออกมาค่อนข้างสูง ทำให้เห็นว่าการลงของเงินเฟ้ออาจไม่ง่ายกว่าที่คิด ตลาดจึงคาด Fed อาจใช้ยาแรงขึ้นเพื่อกดดันเงินเฟ้อ โดยอาจขึ้นดอกเบี้ยมากถึง 4 Step โดยคาดไว้ที่ 20% แล้ว ณ ตอนนี้ โดย 3 Step อยู่ที่ 80% และยิ่งกว่านั้นเราจะเห็นเลยว่า Fed จะพูดลดความเชื่อมั่นในตลาดการเงินต่อเนื่อง เพราะต้องการกดดันภาคธุรกิจให้ไม่ขยายกิจการ และนำไปสู่การตกงานครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น วิธีนี้อาจเป็นวิธีเดียวที่กดดันเงินเฟ้อให้ลงเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เนื่องจากถ้ากดดันน้อยไป ภาคประชาชนจะเกิดการประท้วงใหญ่ก่อน และอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่กว่าตามมาได้
.
** ข่าวประจำสัปดาห์
จาก World Bank คาดว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะเกิดการถดถอยครั้งใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น Ray Dalio เจ้าพ่อกองทุนระดับโลกก็พูดถึงประเด็นดอกเบี้ยสูงในระดับ 4.5% อาจนำไปสู่การล้มของตลาดหุ้นกว่า 20% ได้เลย และสิ่งที่ต้องจับตามองเลย อาจจะมีสัญญาณเร็วๆนี้ ถึงการตอบโต้กลับในประเด็นไต้หวันก็เป็นได้ เนื่องจากการประชุมระหว่างปูตินกับสี จิ้นผิง เมื่อวานนี้ได้พูดถึงการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ระหว่างจีนเดียว และรัสเซียถูกคุกคามจากประเทศตะวันตก ดังนั้นรวมทุกประเด็นก็ยังกดดัน ตลาดทุนระยะสั้น แต่ในระยะกลางทองคำอาจรีบาวน์ จากประเด็น สงครามการค้า และ ความถดถอยทางเศรษฐกิจ
.
** วิเคราะห์ราคาสินทรัพย์ต่างๆ
ตลาดหุ้น โดนกดดันอาจต่อเนื่อง ตามการขึ้นดอกเบี้ยที่รุนแรงของ Fed แต่เชื่อว่ามีจุดนึงที่ Fed อาจต้องผ่อนปรนลง เนื่องจากตลาดอาจรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเกินไปไม่ไหว
ตลาดน้ำมัน อาจขึ้นได้ระยะสั้นจากปัจจัยพลังงานในช่วงหน้าหนาวของฝั่งยุโรป แต่คาดว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่ผลักดันได้ไกล เนื่องจากราคา ตอนนี้อยู่เหนือกว่าราคาที่ควรจะเป็นอยู่มาก รวมถึงความร่วมมือของหลายชาติก็ทำให้ น้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวสูงขึ้นจากการค้าของรัสเซีย และยิ่งไปกว่านั้นคำว่า Recession หรือเศรษฐกิจถดถอย อย่างไรก็ตามน้ำมันจะถูกลดความต้องการที่แท้จริงลง
.
ตลาด ดอลลาร์ ยังเน้นย้ำเสมอถึงการแข็งค่าของดอลลาร์ ว่าไม่ใช่จากพื้นฐานทางเศรษฐกิจใดๆ ที่แข็งค่าเพราะการหนุนจากการเป็น Safe Heaven สกุลเงินกลางของโลก และ Reserve Currency หลักของโลก แต่เราจะเห็นเลยว่าทุกประเด็นที่กล่าวมา ไม่มีอันใดยั่งยืนในภาพยาว อย่าง Safe Heaven ในอนาคตอันใกล้จะเกิดการไหลกลับของตลาดเงินครั้งใหญ่ รวมถึง สกุลเงินหลัก เจอกลุ่ม BRICS คานอำนาจโลก และ Reserve Currency ของหลายชาติที่ลดการถือดอลลาร์ลง ดังนั้น เป็นโอกาสดีสำหรับการ Short Dolllar ในภาพยาว
.
ตลาดทองคำ ก็ยังถือว่าเป็นสินทรัพย์หลักโดยเฉพาะทองคำไทย เนื่องจากว่าการลงของทองคำมาจาก ดอลลาร์แข็งค่า ดังนั้นสกุลเงินของชาติต่างๆจะเกิดการอ่อนค่า ทำให้ทองคำไทยจะลงไม่เยอะ แต่ในภาพการขึ้นในอนาคต ไม่ได้แปลว่า ดอลลาร์จะลงเร็ว แต่ทองคำจะถูกเคลื่อนย้ายเข้ามาเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงร่วมด้วย ดังนั้นถือว่าเป็น asset ที่น่าลงทุนอยู่ในช่วงปีนี้ถึงปีหน้า

นักลงทุนมีความเห็นยังไงสามารถคอมเม้นได้เลยนะครับ ฝากรบกวนกดไลค์ เพจ และกดแชร์ให้เพื่อนๆ เพื่อแบ่งปันความรู้ด้วยนะครับ

อ่าน Content อื่นๆเพิ่มเติม : https://www.intergold.co.th/​​​​​
ราคาทองวันนี้ : https://www.intergold.co.th/gold-price

ติดตามเพจ Trader InterGOLD : https://www.facebook.com/Intergoldtrader

เล่าเทคนิค วางแผนการเล่น กับ นักวิเคราะห์ Intergold
เชิญรับชมกันได้เลยครับบบบ

อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ Facebook : InterGOLD Gold Trade : https://www.facebook.com/IntergoldPage
Line Official : @intergold | หรือคลิกลิงค์ https://lin.ee/ExJ2hDp

— เนื้อหาในคลิป —

00:00​​ – คำนำ
10:00 – เนื้อหา
20:00 – กราฟทอง

#ราคาทองคำ​​ #ราคาทอง​​ #ราคาทองวันนี้​​ #แนวโน้มราคาทอง​​ #วิเคราะห์ทองคำ​​ #ราคาทองคำวันนี้​​ #แนวโน้มราคาทองคำ #ทองคำ #ทอง #ทองคำแท่ง #เทรดทองออนไลน์ #GOLD #อัพเดทราคาทองคำ #อินเตอร์โกลด์ #intergold #การท่องเที่ยว #เที่ยว #หุ้น #อาหาร #ค่าเงิน #น้ำมัน #จีน #ไต้หวัน


ราคาทอง
3 พฤษภาคม 2567 | 15:24:43

ประเภท รับซื้อ ขายออก
LBMA
99.99% (Baht)
41,487

-4.00

41,547

-4.00

InterGold
96.5% (Baht)
40,038

-4.00

40,103

-4.00

สมาคมฯ
96.5% (Baht)
40,050

0.00

40,150

0.00

Gold Spot
(USD)
2,300.63

-0.14

2,300.94

-0.18

ค่าเงินบาท
(USDTHB)
-
36.82

0.00

ราคาทองคำย้อนหลัง
ความเคลื่อนไหวกองทุนทองคำ
3 พฤษภาคม 2567 | 15:21:04

SPDR (ton) (USD) HUI (USD)
0.00

0.00

238.60

-0.43